Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

CATLEYA Nữ hoàng của Hoa Lan

Cây Cát nầy tuy cánh mõng,nhưng nó không phụ tôi. Đây là 1/300 cây con tôi mua cách đây 6 năm tại Vĩnh Long. Là sản phẩm của tổ hợp lai hữu tính nên không giống ai cả. Tết nầy nó lại tiếp tục cho bông. Tôi thích cái màu vàng chanh nầy:
Vàng đâu nhuộm khắp cây đời
Xanh đâu kín trãi khắp trời thắm xanh
Gió lay rất nhẹ trên cành
Như em, thu chín lòng anh lúc nào...


Chim Quyên xuống đất ăn trùng
Anh hùng “lỡ vận”, giăng mùng trồng Lan

Có phải vậy không? Thú thiệt, bấy lâu nay mình đã để cái đầu vốn nghèo của mình uổng phí khi chậm và bỏ quên rằng trên thế gian nầy có một loài hoa mà mỗi loại là một ẩn dụ “ thay cho lời muốn nói” cực kỳ. Cattlyea, tiếng Việt là Cát lan, một lọai hoa quí tộc mà sắc màu, hình khối, kiểu dáng.... Đúng là “Mỗi cây mỗi bông/ Mỗi nhà mỗi cảnh”. Có loại kiêu sa, đỏng đảnh, lọai đằm thắm, mượt mà, Loại dịu dàng, e ấp, cũng có loại mộc mạc, chân quê, loại kỳ mỹ, quý phái, có loại hảnh tiến, kiêu ngạo nằm kề bên lọai an phận, thủ thường... Mỗi thứ, dù đồng dạng về dáng vẻ, song đằng sau cái chung đó là những nét riêng chấm phá, không thể lý giải hết ...Xin chia xẻ để tất cả cùng thưởng ngoạn















































Không có nhận xét nào: